VietSEO

Sau khi bạn tìm thấy các Backlink của đối thủ

Bạn nên xem xét:

    Mức độ liên quan của liên kết – Liên kết có liên quan đến nội dung của bạn không?
    Sức mạnh liên kết – Quyền hạn của trang liên kết là gì?
    Cơ hội lặp lại backlink – Liệu có thể nhận được backlink tương tự không?

Liên hệ với chủ sở hữu trang web để thay thế backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc thêm backlink của bạn như một nguồn bổ sung.

Dưới đây là một số kỹ thuật xây dựng liên kết phổ biến khác:

    Xây dựng liên kết dựa trên nội dung: Tạo nội dung tự nhiên để thu hút các Backlink, chia sẻ mạng xã hội và lưu lượng truy cập giới thiệu.
    Mạng xã hội Backlink: Chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội, quảng bá nội dung đó trên Facebook, tham gia thảo luận, bình luận các bài đăng có liên quan và tạo kết nối.
    Xây dựng liên kết bị thiếu: Tìm các trang web có liên kết không hoạt động và cung cấp cho họ nội dung của bạn để liên kết đến.
    Các bài viết PR được viết bởi các chuyên gia và đăng trên các cổng thông tin sẽ cung cấp cho bạn các Backlink chất lượng cao nhưng hãy chuẩn bị ngân sách cho việc này và đảm bảo chúng thực sự phù hợp.
    Mua Backlink thông qua các bài đăng trên blog tính phí.
    Review sản phẩm có Backlink đến trang web của bạn.
    Backlink từ các diễn đàn, trang Hỏi & Đáp, danh sách, nhận xét, trình tổng hợp nội dung, danh sách doanh nghiệp, v.v. (lưu ý rằng phần lớn trong số đó là Backlink no-follow hoặc chất lượng kém).

6. Các công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả

Công cụ SEO là các chương trình trên nền tảng website hoặc ứng dụng giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Có nhiều công cụ khác nhau cho các nhiệm vụ SEO khác nhau như nghiên từ khóa, tối ưu hóa kỹ thuật, phân tích lưu lượng truy cập, ….

VietSEO

Có một sự nhầm tưởng phổ biến rằng các công cụ SEO cho phép bạn có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Mặc dù điều này không đúng, nhưng chúng có thể cải thiện đáng kể quy trình nhận lưu lượng truy cập tự nhiên.

Dưới đây sẽ là một số công cụ SEO phổ biến:

Google Search Console: tập hợp các dịch vụ từ Google để tìm ra cách công cụ tìm kiếm nhìn nhận website của bạn.

    Giám sát Google nhìn nhận trang web của bạn.
    Theo dõi những từ khóa mà khách truy cập đang sử dụng để tiếp cận bạn.
    Luôn cập nhật mọi lỗi: thu thập thông tin, thẻ meta hoặc sơ đồ trang web.
    Cập nhật tệp robots.txt của bạn.
    Theo dõi các Backlink của web bạn.
    Gửi thông báo nếu web bạn nhiễm phần mềm độc hại.

Google Analytics: Toàn bộ thống kê web và thông tin chi tiết về tìm kiếm.

Ngoài việc theo dõi hầu hết mọi lưu lượng truy cập mà bạn có thể tưởng tượng trên trang web của mình, Analytics cũng hiển thị nhiều thông tin chi tiết về từ khóa về những thuật ngữ mà mọi người sử dụng để truy cập vào các trang của bạn.

Google Keyword Planner: Biết những gì mọi người tìm kiếm.

Nhập một từ khóa hoặc nhóm từ khóa vào công cụ và Google sẽ trả về tất cả các loại thống kê hữu ích để hướng dẫn chiến lược từ khóa của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và thậm chí các cụm từ đề xuất mà bạn có thể chưa xem xét.

Google Trends: nghiên cứu xu hướng tìm kiếm.

Google trends hiển thị các cụm từ tìm kiếm phổ biến theo thời gian, điều này rất hữu ích để khám phá các biến thể theo mùa về mức độ phổ biến của tìm kiếm trong số những thứ khác. So sánh nhiều thuật ngữ để xem mức độ phổ biến tương đối.

Keywordtool.io: Hàng trăm ý tưởng từ khóa dựa trên một từ khóa.

Nhập một từ khóa và Công cụ Từ khóa cung cấp một số lượng lớn các cơ hội từ khóa dài và các câu hỏi thường gặp.

7. Xây dựng chiến lược và kế hoạch tổng quan SEO

Quy trình SEO: Khám phá cơ hội, chiến lược nội dung, phát triển về kỹ thuật, phát triển các yếu tố bên ngoài (Social Strategy), đo lường và đánh giá kết quả, tối ưu hoàn chỉnh các bước trong quy trình.

Triển khai SEO & Case Study: Nắm bắt và đoán trước sự kiện để chọn từ khóa hiệu quả. Chiến lược cập nhật nội dung liên quan đều đặn trong suốt giai đoạn.

Thuật toán Google và những điều cần biết: Cập nhật các thuật toán xếp hạng mới, Google Panda, Google Penguin.

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên và gợi ý cho người mới bắt đầu để cải thiện SEO và đưa website bán hàng của mình lên thứ hạng cao hơn trên Google, Bing,…

1. Cơ bản về SEO

“Content is King”, câu nói này được coi là tôn chỉ trong cộng đồng SEO, ý muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung. Nếu bạn muốn website của mình được xếp trong “top” thì trước tiên phải đảm bảo nội dung hấp dẫn, độc đáo, chứa nhiều từ khóa quan trọng mà người dùng thường sử dụng khi tìm kiếm các chủ đề liên quan trên Google.

VietSEO

Sau khi bạn tổng hợp được nội dung và ưng ý nó hay trình bày một cách gọn gàng, mạch lạc và thu hút người đọc một chút xíu. Từ khóa chính sẽ phải xuất hiện trong các thẻ Heading để nhấn mạnh từ khóa cần SEO.
Như vậy là đã xong 1 bước chuẩn bị nội dung thích hợp cho việc SEO từ khóa lên TOP, nội dung độc đáo và chất lượng đến đâu phải tùy thuộc vào cái mà bạn sắp viết ra và kỹ năng viết bài của bạn có trôi chảy hay không. Từ ngữ mới phải dễ hiểu và phù hợp với người đọc lẫn nội dung mà bạn cũng cấp sẽ mang đến cho bạn nội dung hay.

2. Từ khóa

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà mọi người thường dùng để tìm kiếm trên các công cụ. Là một chủ cửa hàng, bạn phải biết chính xác những từ khóa này để xây dựng nội dung xung quanh chúng. Ví dụ bạn đang bán “Phần mềm quản lý bán hàng” chẳng hạn, ngoài từ khóa chính là tên sản phẩm thì bạn phải mở rộng sang những từ khóa liên quan như “Phần mềm quản lý cửa hàng”, “Phần mềm bán hàng giá rẻ”,…

Để biết từ khóa đó có bao nhiêu lượt tìm kiếm có thể sử dụng công cụ miễn phí của Google là Keyword Planner. Công cụ này sẽ thống kê dữ liệu liên quan đến từ khóa trong một tháng, bạn có thể dựa vào đây để lập kế hoạch SEO cho website của mình.

Tuy nhiên, ngoài số lượt tìm kiếm bạn phải chú ý cả tỉ lệ cạnh tranh của từ khóa đó nữa, tỉ lệ này càng cao thì khả năng SEO lên “top” càng khó.

Sau khi đã xác định bộ từ khóa hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần tạo ra những nội dung xoay quanh chúng. Nội dung ở đây bao gồm cả trên trang chủ, trang sản phẩm, bộ sưu tập, blog và những landing page.

Có 5 vị trí mà bạn không được quên khi chèn từ khóa: Tiêu đề trang, thẻ mô tả, thẻ H1, thẻ ALT và dĩ nhiên là phần nội dung chính nữa.

3. Tiêu đề trang

Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tối ưu hóa website. Loại thẻ này có thể được thiết lập cho trang chủ, trang sản phẩm, bộ sưu tập hoặc blog bằng cách truy cập vào trang Admin của VIET SEO. Đây cũng là liên kết hiển thị trên công cụ tìm kiếm, ví dụ như tiêu đề “Sell Products Online – Start & Create an Online Store” dưới đây chẳng hạn.

Hãy thử viết một đoạn mô tả hấp dẫn xem, đừng quên từ khóa quan trọng nhé!

5. Thẻ H1 (tiêu đề trang)

Có một điều bạn cần nhớ khi tối ưu hóa website là phải chèn từ khóa chính vào tên sản phẩm, bộ sưu tập, các trang và bài viết blog. Những tiêu đề này thường nằm trong thẻ H1. Quay lại với ví dụ về từ khóa “Phần mềm quản lý bán hàng” trên, vậy thì tên sản phẩm của bạn nên là “Phần mềm quản lý bán hàng Sapo”, tiêu đề bài viết trên blog sẽ là “Vì sao bạn nên chọn phần mềm quản lý cửa hàng hiện đại?”.

Như vậy khả năng website của bạn xuất hiện trong trong kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập “phần mềm Sapo”, “phần mềm quản lý cửa hàng” hay “phần mềm bán hàng hiện đại” sẽ cao hơn rất nhiều.

6. Thẻ Alt của hình ảnh

Mặc dù Google và những công cụ tìm kiếm khác có thể đọc được nội dung trên website của bạn nhưng lại gặp khó khăn khi tìm hiểu hình ảnh mà bạn đăng tải. Vì vậy các bức ảnh đó cần phải có một đoạn mô tả nội dung, và chúng sẽ nằm trong thẻ Alt. Loại thẻ này sẽ làm tăng khả năng hình ảnh của website được hiển thị khi người dùng tìm kiếm hình ảnh.

Nội dung trang

Nếu nội dung bạn trình bày trong phần mô tả sản phẩm, bộ sưu tập hoặc các bài blog mà hay hơn, sâu sắc hơn, độc đáo hơn, hấp dẫn hơn những website khác thì cơ hội để đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng kết quả tìm kiếm của Google và công cụ tìm kiếm khác rất cao.

Có hai điểm bạn cần nhớ khi viết nội dung, thứ nhất là phải có từ khóa chính và các từ khóa liên quan, tiếp đến là hạn chế copy y nguyên nội dung của website khác. Vì nếu không làm tốt một trong hai điều này thì Google sẽ cho rằng nội dung của bạn chưa đủ để được xếp hạng cao.

8. Link và Anchor Text

- Link (Liên kết)

Nếu website của bạn có liên kết với nhiều trang web bán hàng cùng lĩnh vực và chất lượng thì cũng được Google đánh giá là phổ biến và đáng tin cậy. Vì vậy hãy tìm hiểu và liên hệ với những website khác bắt đầu đặt liên kết vào trang của họ.

VietSEO

- Anchor Text

Anchor Text là một đoạn văn bản (thường là cụm từ ngắn) có chứa liên kết ra ngoài hoặc trong website của bạn. Nếu bạn chèn liên kết vào từ “Bấm Vào Đây” thì có thể khiến Google hiểu lầm rằng các trang web sẽ hiện ra mỗi khi người dùng tìm kiếm cụm từ “Bấm Vào Đây”. Vì vậy hãy tận dụng chính từ khóa mục tiêu làm Anchor Text, ví dụ như “Phần mềm quản lý bán hàng Sapo” chẳng hạn.

9. Sơ đồ trang web

Tất cả các website bán hàng trên nền tảng VIET SEO đều có thể tự động sinh mã một tệp tin sitemap.xml có chứa tất cả các sản phẩm, các trang, bộ sưu tập và bài viết trên blog của bạn. Nó cũng hỗ trợ mở rộng Google’s Image Sitemaps.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics hoặc Google Webmaster Tools để kiểm tra trang web của bạn.

10. Chuyển hướng VIET SEO

Nếu bạn đang có một website đang sử dụng một nền tảng khác và muốn chuyển sang VIET SEO thì không cần phải lo lắng vấn đề tụt giảm lượng truy cập. VIET SEO được trang bị khả năng thiết lập URL chuyển hướng thông báo cho khách hàng, Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác rằng URL của website bạn đã được thay đổi.

Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO cho website. Vậy SEO là gì? Và làm thế nào để bạn có thể đạt được thành công trong SEO?

Khi bạn theo dõi bài viết này, có thể bạn đã biết SEO là gì trong marketing, hay SEO là làm gì. Nhưng ở đây, tôi sẽ không chỉ giải thích định nghĩa và các công việc SEO. Mà tôi còn đề cập đến ứng dụng và kết quả SEO trên công cụ tìm kiếm bạn chưa bao giờ ngờ tới!

Ngược lại với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.

Tuy nhiên, chiến thuật SEO hoàn hảo nhất vẫn là kết hợp thành thạo cả hai phương pháp SEO Offpage và SEO Onpage. Nếu bạn đang muốn nâng cao và nhanh chóng hoàn thiện kỹ năng SEO, thì khóa học chuyên sâu Entity Mastermind chính là điều bạn đang cần
SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

Trong cả 3 yếu tố (link building, social media marketing, social media bookmarking) và các yếu tố ảnh hưởng khác, SEO backlinks là yếu tố quan trọng nhất.

Yếu tố này có ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng từ khóa và website của bạn trong bộ máy tìm kiếm. Và đây cũng là phần tôi sẽ đề cập nhiều nhất trong bài viết này.

Các backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Quá trình xây dựng và tìm kiếm các backlinks được gọi là link building (xây dựng liên kết). Việc bạn SEO Web thành công hay không chính là nhờ vào các chiến lược link building “chất”.

    SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
    SEO từ khóa: chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
    SEO Social: kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.
    SEO ảnh: tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
    SEO App: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
    SEO Local: phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất

Mục tiêu cuối cùng của SEO là gì?

Mục tiêu của SEO khá đơn giản, đó chính là lên Top Google? Không không hẳn như vậy, tôi tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là vì sức ảnh hưởng mà Top Google mang đến cho tôi – chính là Doanh Thu và Thương Hiệu.

Những số liệu đó không nói dối. Do đó, trong quá trình làm SEO thì việc thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều quan trọng nhất. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

SEO là một phần quan trọng trong Marketing và Business

SEO là một phần cơ bản của Digital Marketing vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, phần lớn là nhằm mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Hoạt động tìm kiếm đem lại nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh tiếp thị khác.

Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn, dù là dưới hình thức kết quả như thế nào.

Một kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

Tối ưu SEO cho website bạn cơ hội đạt TOP tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc thu hút hàng ngàn traffic đến website. Và bạn có thể duy trì kết quả này trong 1 thời gian rất dài vì cơ bản, website đã được tối ưu hóa cho SEO, được Google nhận dạng tốt và bạn chỉ cần duy trì chúng.
2. Tăng tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, ROI càng cao chứng tỏ hoạt động doanh nghiệp càng hiệu quả.

Với SEO, bạn có thể:

    Ước tính lợi nhuận thu được từ lượng traffic đổ về
    Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại, cải thiện doanh thu
    Phân tích và đánh giá được hiện trạng website doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề cụ thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Hơn nữa, nhờ hiệu quả SEO, Doanh nghiệp bạn có thể tối ưu kinh phí marketing cho ads bằng cách triển khai các chiến lược phối hợp SEO-PPC.
3. Khoản đầu tư mang tính dài hạn

Không giống với quảng cáo – khi bạn ngừng đầu tư quảng cáo cũng tắt theo, SEO mang lại kết quả dài hạn sau khoản thời gian tối ưu hiệu quả. Website bạn vẫn nằm top, vẫn thu hút traffic hoàn toàn miễn phí, vẫn đem về khách hàng dù không cần triển khai gì nhiều.
 


SEO từ khóa giá rẻ, Nội dung trang web và một loạt các chiến lược Seo offsite cho, SEO không chỉ là việc xây dựng một trang web cho các công cụ tìm kiếm. Mà đó là việc xây dựng một trang web phục vụ người dùng, đó là những gì công cụ
© 2007 - 2021 https://vietseo.com.vn
- Phone: +84-908-744-256