Giá SEO: Chi phí tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là bao nhiêu?

Kể từ khi bắt đầu SEO, việc đưa ra một câu trả lời đơn giản cho câu hỏi “SEO tốn bao nhiêu tiền?” đã rất khó khăn. Mặc dù cơ chế và bộ công cụ dành cho SEO khá giống nhau đối với hầu hết các dự án, nhưng có rất nhiều biến số cần tính đến khi xây dựng chiến lược và ngân sách. Thường rất khó để đánh giá chi phí thực và ROI tiềm năng của một dự án SEO khi bắt đầu.

Hiểu về Nhiều, Nhiều Biến số

Trước hết, bạn phải hiểu động lực thị trường ảnh hưởng đến giá tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thành công của khách hàng. Mức độ cạnh tranh trong ngành của bạn như thế nào? Các lĩnh vực bạn phục vụ có tính cạnh tranh như thế nào?

Ví dụ: một dự án Tinh chỉnh SEO cho một bác sĩ chỉnh hình ở một thị trấn nhỏ ngoại ô có thể đưa trang web lên đầu bảng xếp hạng địa phương, trong khi cùng một dự án Tinh chỉnh SEO cho một hoạt động y hệt ở một đô thị lớn chỉ có thể cải thiện thứ hạng một chút.

Hơn nữa, giá trị của việc cải thiện thứ hạng có thể thay đổi đáng kể từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác và lượng lưu lượng truy cập có sẵn trong một thị trường cụ thể. Đối với một số doanh nghiệp địa phương, việc xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả Google dẫn đến sự gia tăng đáng kể về số lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu trong khi đối với những doanh nghiệp khác chỉ là một sự khác biệt nhỏ.

Tiếp theo là xem xét vị trí bắt đầu của sự hiện diện kỹ thuật số hoàn chỉnh của một doanh nghiệp. Trang web lớn như thế nào? Cấu trúc trang web có tốt cho SEO không? Trang web có bao nhiêu nội dung giàu từ khóa? Trang web có bao nhiêu vấn đề kỹ thuật SEO? Có bao nhiêu liên kết và tên miền giới thiệu đang trỏ đến trang web? Doanh nghiệp có được liệt kê chính xác trên các trang web niêm yết địa phương không? Danh sách cứ kéo dài.

Ví dụ: không có gì lạ khi một trang web lỗi thời và chậm xếp hạng cao hơn một trang web mới hơn hoàn hảo về mặt kỹ thuật vì trang web cũ hơn có hồ sơ backlink mạnh mẽ và khó kiếm được. Không có SEO của trang web là hoàn hảo. Toàn bộ sự hiện diện kỹ thuật số phải được tính đến và sau đó bạn có thể phát triển một chiến lược giải quyết các điểm yếu quan trọng.

Mô hình định giá SEO

Các mô hình định giá SEO phổ biến

Trở lại vào cuối năm 2011, công ty SEO MOZ đã tiến hành một cuộc khảo sát với hơn 600 đại lý để hiểu các biến thể trong mô hình định giá dịch vụ SEO. Mặc dù cuộc khảo sát này hiện đã được thực hiện hơn một thập kỷ và MOZ thừa nhận cuộc khảo sát này không hoàn toàn khoa học, nhưng nó cung cấp hiểu biết chung vững chắc về cách hầu hết các đại lý định giá loại công việc này.

Một số điểm chính rút ra từ cuộc khảo sát:

Tổng quan về giá SEO của Việt SEO

Qua nhiều năm làm việc với hàng trăm khách hàng SEO, chúng tôi đã học được cách điều chỉnh dịch vụ SEO của mình theo nhu cầu riêng của từng khách hàng và chúng tôi điều chỉnh kế hoạch của mình phù hợp với ngân sách của khách hàng.

Chúng tôi xác định phạm vi công việc bằng cách chia nhỏ các yếu tố như:
  1. Trang web lớn như thế nào? Có bao nhiêu trang cần tối ưu hóa?
  2. Cần phát triển bao nhiêu nội dung, đặc biệt nếu trang web rõ ràng là thiếu các trang quan trọng?
  3. Có bao nhiêu vấn đề kỹ thuật cần phải được khắc phục?
  4. Nếu đó là doanh nghiệp địa phương, có nhiều địa điểm yêu cầu thiết lập hoặc chỉnh sửa danh sách hồ sơ doanh nghiệp không?
  5. Trang web có bao nhiêu backlink? Nếu không có nhiều, chúng tôi sẽ phân bổ nhiều ngân sách hơn để tập trung vào việc xây dựng nền tảng liên kết mạnh mẽ hơn.
  6. Mức độ cạnh tranh mạnh như thế nào?
  7. Có những khía cạnh nào của công việc mà khách hàng của chúng tôi có thể tự xử lý không?

Dự án điều chỉnh SEO

Đối với những khách hàng tập trung vào SEO địa phương, chúng tôi cũng đề xuất dự án Điều chỉnh SEO địa phương để tối ưu hóa hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi và các trang web thư mục trích dẫn chính (bao gồm cả công cụ tổng hợp dữ liệu) và những dự án đó thường nằm trong khoảng 1.500 đô la. Điều chỉnh SEO địa phương là công việc nền tảng để giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trong bảng xếp hạng bản đồ địa phương của Google.

Đồng thời, chúng tôi cũng đề xuất Tinh chỉnh SEO cho trang web để cải thiện thứ hạng của trang web. Dự án Tinh chỉnh SEO Trang web được định giá dựa trên số lượng trang mà chúng tôi đang tối ưu hóa khi bắt đầu. Đối với một trang web doanh nghiệp nhỏ điển hình, dự án Tinh chỉnh SEO Trang web thường là 1.500.

Chúng tôi tập trung vào việc tiến hành kiểm tra SEO, phân tích sự cạnh tranh và tối ưu hóa 10 trang ưu tiên hàng đầu. Đối với các trang web lớn hơn, khoản phí đó có thể nằm trong khoảng $2.500 – $5.000 hoặc cao hơn tùy thuộc vào số lượng trang ưu tiên mà chúng tôi đang tối ưu hóa ngay lập tức.

Chúng tôi nhận thấy những dự án này có thể là một khoản đầu tư đáng kể cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và đó là lý do tại sao chúng tôi có thể cung cấp các kế hoạch thanh toán để phân bổ chi phí theo thời gian.

Dịch vụ SEO hàng tháng

Sau đó, sau khi hoàn thành giai đoạn Điều chỉnh SEO, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đầu tư vào Dịch vụ SEO hàng tháng đang diễn ra. Dịch vụ SEO hàng tháng tập trung vào sự kết hợp giữa SEO trên trang, phát triển nội dung, kiểm tra và sửa lỗi kỹ thuật cũng như xây dựng liên kết (và xây dựng trích dẫn) mỗi tháng.

Các đề xuất SEO hàng tháng điển hình của chúng tôi có thể dao động từ 1.500 đô la đến 5.000 đô la mỗi tháng trở lên, tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm đường cơ sở SEO hiện tại của bạn, sức mạnh của đối thủ cạnh tranh, khối lượng công việc nặng nhọc cần thiết để bắt kịp đối thủ cạnh tranh và nhanh như thế nào bạn đang tìm kiếm để có được kết quả.

Giá trị đầu tư SEO của bạn là gì?

Khoản đầu tư của bạn vào SEO mang lại cả tác động ngắn hạn và dài hạn. Trước mắt, việc kiểm tra và dọn dẹp trang web của bạn mang lại trải nghiệm người dùng rõ ràng hơn trong khi vẫn giữ cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hài lòng.

Xóa hoặc phân bổ lại nội dung trùng lặp cũng như tạo nội dung mới giúp tránh các lỗ hổng nội dung trong khi vẫn đảm bảo khán giả tiếp cận các bài viết hữu ích và chính xác nhất của bạn.

Những cải tiến này làm tăng vị trí của bạn trong SERP và giúp thu hút nhiều người dùng hơn đến trang web của bạn (đồng thời loại bỏ sự thất vọng mà họ có thể gặp phải do các liên kết và chuyển hướng bị hỏng).

Tác động SEO dài hạn là kết quả của việc xây dựng nội dung mới thông qua các từ khóa thúc đẩy lưu lượng truy cập và sau đó liên tục theo dõi hiệu suất trang web của bạn.

Bằng cách xác định các khoảng trống, bạn có thể tập trung vào toàn bộ kênh, từ nội dung thông tin đến nội dung giao dịch, cho phép bạn tiếp cận đối tượng của mình ở vị trí của họ trong hành trình mua hàng.

Đo lường ROI của Chiến dịch SEO

Khi tranh luận về các mức giá khác nhau và xác định trọng tâm của bạn, điều quan trọng là phải đo lường ROI để hiểu được lợi nhuận tiềm năng đến từ việc đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn.

Đầu tiên, xác định tiềm năng lưu lượng truy cập của bạn. Bạn có thể xác định tiềm năng lưu lượng truy cập của mình thông qua dự báo SEO theo cách thủ công hoặc bằng cách sử dụng công cụ. Tiềm năng lưu lượng truy cập của bạn cho phép bạn xác định các từ khóa có tiềm năng thu nhập cao nhất dựa trên lưu lượng truy cập hiện tại và dự báo.
Tìm hiểu thêm Cung cấp dịch vụ SEO web giá rẻ

Các câu hỏi thường gặp

Bạn có thể tự hỏi, "Nếu tôi có ngân sách hạn chế hơn thì sao?"

Ngân sách luôn là một cân nhắc chính trong việc định giá các dịch vụ SEO của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng và sẵn sàng tùy chỉnh các kế hoạch dựa trên ngân sách của khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách SEO hàng trăm đô la so với hàng nghìn đô la. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng cung cấp các tùy chọn phạm vi giảm ở mức ngân sách, chẳng hạn như 750-1.000 USD mỗi tháng.

Ở những mức giá giảm này, chúng tôi vẫn đang triển khai một cách tiếp cận cân bằng (kết hợp giữa SEO trên trang, nội dung và xây dựng liên kết), nhưng chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược của mình với tốc độ giảm. Trên thực tế, điều này có nghĩa là chúng tôi đang xen kẽ giữa một số chiến thuật thay vì thực hiện đồng thời tất cả chúng và chúng tôi sẽ mất nhiều thời gian hơn để tạo ra kết quả.

“Có thể tạo ra kết quả có ý nghĩa với ngân sách SEO nhỏ hơn không?”

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp dịch vụ tập trung tại địa phương. Kể từ năm 2010, chúng tôi đã liên tục có thể tạo ra kết quả tốt cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ tại địa phương với các mức giá phải chăng này. Tuy nhiên, đặc biệt là ở mức ngân sách thấp hơn, đầu tư vào SEO có thể đòi hỏi sự kiên nhẫn. Nói cách khác, có sự đánh đổi giữa ngân sách và tốc độ.

“Mất bao lâu để có kết quảSEO?”

Hầu hết các khách hàng đang muốn đầu tư vào SEO vẫn chưa hài lòng với thứ hạng và lưu lượng truy cập của họ, và điều đó sẽ đòi hỏi một số công việc và thời gian để bắt kịp đối thủ cạnh tranh của họ. Để bắt kịp, chúng tôi khuyên bạn nên nỗ lực và đầu tư lâu dài, bền vững trong nhiều tháng. Chúng tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch đầu tư ít nhất 6-12 tháng.

Trong khi đó, chúng tôi thường có thể tạo ra những cải tiến tích cực trong khung thời gian nhanh hơn (chẳng hạn như 3-6 tháng) và thậm chí đôi khi chúng tôi thấy những bước nhảy vọt đáng kể trong vòng 1-2 tháng. Tuy nhiên, mọi tình huống của khách hàng đều khác nhau, dựa trên điểm xuất phát cơ bản và sức mạnh cạnh tranh của bạn. Chúng tôi không thể kiểm soát trực tiếp các thuật toán của Google và chúng tôi không thể đảm bảo bất kỳ kết quả cụ thể nào.

Bạn cũng có thể tự hỏi, "Bạn có yêu cầu cam kết tối thiểu không?"

Chúng tôi không yêu cầu các hợp đồng dài hạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch đầu tư dài hạn, ban đầu là để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh của bạn và sau đó là duy trì tính cạnh tranh. Khi bạn đạt được thứ hạng hàng đầu, chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục đầu tư vào SEO để duy trì và bảo vệ vị trí của mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi có các khách hàng SEO vẫn đồng hành cùng chúng tôi từ năm 2010.

“Nếu tôi chưa sẵn sàng đầu tư dài hạn thì sao?”

Mặc dù đầu tư liên tục vào SEO là cách tốt nhất để tạo ra kết quả lâu dài, nhưng chúng tôi thường có khách hàng bắt đầu với các dự án Tinh chỉnh SEO, do hạn chế về ngân sách hoặc vì họ muốn “hẹn hò trước khi cưới” và xem cách chúng tôi thực hiện. làm việc cùng nhau. Sau đó, sau khi hoàn thành dự án Tinh chỉnh SEO ban đầu, bạn có thể quyết định rằng mình đã sẵn sàng đầu tư lâu dài, bền vững hơn với Dịch vụ SEO hàng tháng đang diễn ra.

Điểm mấu chốt

Một chiến lược SEO thành công liên quan đến việc đánh giá nhiều biến số và tạo ra một con đường phía trước trong phạm vi ngân sách của khách hàng. 'Chi phí SEO là bao nhiêu?' sẽ luôn là một câu hỏi khó, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng — với chiến lược phù hợp — có thể đạt được tiến bộ ở hầu hết mọi mức giá.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, SEO là một trong những khoản đầu tư tiếp thị tốt nhất mà bạn có thể thực hiện — và bạn bắt đầu càng nhanh, bạn càng sớm gặt hái được thành quả. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ có một ngân sách hạn chế để bắt đầu, thì tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu thay vì trì hoãn.
© 2007 - 2024 https://vietseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256