Cửa hàng hoa

Bí quyết thành công cho cửa hàng hoa

Chọn vị trí mặt bằng đắc địa, có kỹ năng cắm hoa tốt, tạo ra những sản phẩm độc đáo và tìm được nguồn hàng trực tiếp, giá rẻ… là những bí quyết thành công cho cửa hàng hoa.
Lựa chọn địa điểm tốt

Cũng như mọi loại hình bán lẻ khách, lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến việc thành công của shop hoa. Nên chọn những khu vực đông người qua lại như ngã tư, chợ, siêu thị,… nơi thu hút được sự chú ý của nhiều người qua lại. Cần tránh thuê địa điểm trong các ngõ hẻm nhỏ. Diện tích shop không cần lớn, chỉ khoảng 15-25m2 là được. Quan trọng là bạn cần  biết cách trang trí shop cho đẹp. Chắc cũng không phải quá khó cho mặt hàng đại diện cho cái đẹp các bạn nhỉ?

Bí quyết thành công cho cửa hàng hoa
Chuẩn bị tiền

Giỏ hoa đẹp


Giỏ hoa đẹp tươi xinh với vẻ ngoài xinh đẹp và ấn tượng là quà tăng rất có ý nghĩa gởi trao yêu thương,lòng quý mến, sự tôn trọng dành cho bạn bè,đối tác...Hay trọn cả tình yêu thương dành cho người yêu của bạn.
Hoa tươi chính là quà tặng cao quý nhất mà cuộc sống đã trao tặng cho chúng ta. Hoa tươi cũng là một món quà không thể vắng trong cuộc sống. Một giỏ hoa sen đẹp dễ thương hằng ngày giúp ngôi gia sang trọng hơn,làm tâm hồn bay bổng và làm nên một không gian cuộc sống tươi mát và sinh động hơn.
Chắc chắn sẽ không có món quà nào tinh tế như hoa tươi,vì thế hoa tươi vẫn là lựa chọn đầu tiên trong mọi sự kiện của ngày hôm nay.Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa khác nhau,để thích hợp trong từng sự kiện mà ta chọn từng loài hoa thích hợp nhất.Như,một giỏ hoa đẹp quả 8/3 gởi tặng người bạn yêu của ngày gặp nhau sau bao ngày chia xa,một giỏ hoa tươi tại TP Nha Trang gởi trao thay lời xin lỗi,hoa chúc mừng tặng em nhân ngày sinh nhật,ngày kỷ niệm tình yêu của của nhau,hay giỏ hoa tươi tại Điện Biên cho buổi hò hẹn thêm lãng mạn, yêu thương… Một giỏ hoa đẹp tươi tại Quảng Nam khi đồng nghiệp hay bạn bè của bạn có được thành quả tốt trong sự nghiệp sẽ giúp các bạn sẽ lấy được nụ cười, cảm tình của người nhận dành cho chúng ta. Hay hoa gởi tặng người thân,đối tác trong ngày mừng khai trương trong công việc mới như chúc họ gặp nhiều may mắn,đạt thêm nhiều thắng lợi.Hoặc hoa tang lễ để chia sớt nỗi đau thương mất mát khi mất đi người thân của bạn bè… thực hiện kế hoạch kinh doanh shop hoa, yếu tố đầu tiên phải lưu tâm là vốn. Nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, cần tính rất kỹ các khoản chi để có một cửa hàng hoa ưng ý.

Mở shop kinh doanh hoa tươi không cần quá nhiều vốn. Nói vậy không có nghĩa là bạn không cần chuẩn bị gì. Ở mức vốn tầm 50- 60 triệu đồng, bạn cần tính toán chi ly để có một cửa hàng hoa hợp ý.

Chi phí lớn nhất thường là tiền đặt cọc thuê mặt bằng và chi phí thuê hàng tháng. Tiếp theo là các chi phí mua kệ trưng bày và trang trí lại cửa hàng. Tiền còn lại dùng để mua hoa và các vật liệu trang trí như kim tuyến, ruy băng, nợ, lẵng hoa, giấy kiếng… các xô chậu. Tiền mua hoa hàng ngày lưu động vào tầm 5-6 triệu nếu mua tại chợ đầu mối Sài Gòn. Nếu mua trực tiếp tại vườn Đà Lạt thì cần lấy số lượng nhiều hơn nên tiền vốn cũng cần nhiều hơn.
Tìm được nguồn cung cấp tin cậy

Thời gian đầu kinh doanh, nếu không có nguồn quen biết trực tiếp trên Đà Lạt thì bạn có thể lấy hoa từ các chợ đầu mối như chợ Thủ Đức, Chợ Hồ Thị Kỷ… mức lời sẽ thấp hơn khi lấy trực tiếp tại vườn. Nhưng với cách này, bạn đỡ rủi ro khi phải lấy nhiều hàng, có cơ hội thử nghiệm thị trước các loại hoa nào shop bán chạy hơn, loại hoa nào bán chậm. Dần dần bạn có thể tìm nguồn cung ứng hoa trực tiếp để có giá tốt hơn và quan trọng là có đủ hàng vào các dịp cao điểm như lễ, Tết.
Tạo khác biệt bằng kỹ năng cắm hoa

Hoa thì nếu lấy từ một nguồn hoặc một miền thì không khác biệt

Giỏ hoa đẹp

về mẫu mã chất lượng. Vì vậy sự khác biệt sẽ đến từ cách cắm và phối hoa. Nếu thực hiện được việc này tốt, cửa hàng hoa của bạn sẽ đông khách và chẳng mấy chốc có lợi nhuận. Do đó, người chủ cần phải có tay nghề cắm hoa thật tốt để tạo ra những sản phẩm khác lạ. Nếu chưa có kỹ năng này bắt buộc bạn phải đi học một khoá cắm hoa. Ngoài ra cũng nên theo dõi các ấn phẩm về cắm hoa hoặc trang trí để nắm được các xu thế mới và áp dụng vào cho sản phẩm của mình.
Và dịch vụ khách hàng hoàn hảo

“Khách hàng là thượng đế” bạn chắc hẵn đã nghe câu này không biết bao nhiêu lần trong đời. Điều này càng đặc biệt quan trọng trong kinh doanh hoa tươi.

Khách mua hoa, cũng đồng nghĩa với mua cái đẹp – nên khách cũng cần thái độ niềm nở, luôn cười tươi từ chủ shop hoặc nhân viên khi tiếp xúc với mình.

Bạn cũng nên luôn tìm kiếm các mẫu hoa mới lạ, độc đáo, đồng thời nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu,… để tạo nên sự khác biệt với các shop khác.

Ngoài ra, cửa hàng hoa của bạn cũng cần có các dịch vụ cộng thêm để kiếm thêm lợi nhuận, và phát triển như gói quà, giao hoa làm quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,…

Các bông hoa có kích thước nhỏ hơn bình thường, khó bán, hoặc các hoa bán chậm nên nhanh chóng tận dụng tận dụng để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim

Giỏ hoa đẹp


để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho cửa hàng hoa của bạn thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.