Tìm hiểu nhanh các chi phí cần thiết cho trang web


Có rất nhiều thành phần đi vào việc thiết lập một trang web. Bạn phải tính đến chi phí trang web cho tên miền, lưu trữ và thiết kế. Khi xây dựng một trang web, có ba cách để thực hiện: một công cụ xây dựng trang web, WordPress hoặc thuê một nhà thiết kế. Hãy xem xét kỹ hơn chi phí của một trang web để bạn có thể chuẩn bị cho toàn bộ nỗ lực.

Các chi phí thiết yếu cho một trang web

Có một số yêu cầu cơ bản cần được đáp ứng khi thiết lập một trang web. Chúng bao gồm đăng ký một tên miền, tìm một công ty lưu trữ trang web, tìm một nhà thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng trang web hoặc tự làm điều đó với một nền tảng xây dựng trang web. Bạn cũng có thể cần lấy chứng chỉ SSL nếu chứng chỉ đó không được bao gồm trong một trong các dịch vụ này, ngoài các tiện ích bổ sung khác mà bạn có thể yêu cầu, chẳng hạn như cổng thương mại điện tử.

Tìm hiểu nhanh các chi phí cần thiết cho trang web

Cuối cùng, bạn có thể thiết lập và chạy một trang web với chi phí rất thấp, nhưng nó có thể không có tất cả các thành phần cần thiết để biến nó thành một trang web có thể tìm kiếm được, một trang web mà mọi người ở lại hoặc một trang web đảm bảo an ninh. Bạn muốn trang web của mình là nơi người đọc cảm thấy thoải mái khi nhận thông tin và mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

1. Tên miền

Tên miền là điểm bắt đầu của trang web của bạn. Việc bảo vệ đúng tên miền là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một URL .com hoặc một tên miền cấp cao nhất (TLD) được đánh giá cao. Miền cấp cao nhất có thể đắt vì chúng đại diện cho điểm dừng đầu tiên sau vùng gốc, nghĩa là bạn có tên miền mong muốn theo sau là .com.

Việc đăng ký thường đòi hỏi phải đăng ký hàng năm từ một công ty đăng ký tên miền, dao động từ bất kỳ nơi nào trong khoảng từ 12 đô la đến 60 đô la một năm. Hãy nhớ rằng một số miền cao cấp có thể có giá cao hơn nhiều tùy thuộc vào mức độ phổ biến của các từ khóa trong miền. Một số tên miền được bán với giá hàng nghìn đô la. Hầu hết các chủ doanh nghiệp tìm thấy thứ gì đó hoạt động với giá dưới 60 đô la.

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ xây dựng trang web, đôi khi họ sẽ bao gồm phần thưởng này như một phần thưởng miễn phí trong năm đầu tiên. Với các dịch vụ như WordPress, đó là một khoản phí bổ sung.

2. Web hosting

Bạn không thể có một trang web chỉ với một tên miền. Bạn phải có dịch vụ lưu trữ cho trang web để khách truy cập có thể xem nội dung trên trang web. Lưu trữ là một khoản phí riêng biệt từ tên miền nhưng có thể được bao gồm trong một số gói.

Với các trang web xây dựng trang web kéo và thả, điều này thường được bao gồm trong phí đăng ký hàng năm của họ. Nhưng nếu bạn đang tự xây dựng các trang hoặc sử dụng WordPress, bạn sẽ phải đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web.

Một lần nữa, các khoản phí đăng ký này dao động từ khoảng 100 đô la đến 500 đô la mỗi năm. Nếu bạn có nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì tốt hơn hết là bạn nên đầu tư vào một gói lưu trữ web mạnh mẽ hơn để đảm bảo rằng trang web của bạn không gặp sự cố.

Lưu lượng truy cập cao được coi là hơn 100.000 khách truy cập mỗi tháng. Nếu gói lưu trữ của bạn không cho phép nhiều lưu lượng truy cập, bạn có thể gặp sự cố khi số lượng khách truy cập của bạn tăng lên. Các kế hoạch cơ bản sẽ phù hợp khi bạn bắt đầu nhưng hãy sẵn sàng nâng cấp khi trang web của bạn thu hút được nhiều khách truy cập hơn.

Trên thực tế, ở giai đoạn sau, bạn có thể đầu tư vào máy chủ của riêng mình và đảm bảo rằng tất cả thông tin được lưu giữ nội bộ. Đây là một chi phí cao có thể dao động từ $5.000 đến $20.000 mỗi năm. Nói chung, hầu hết các công ty nhỏ hơn không cần phải đi theo con đường này.

3. Thiết kế trang web DIY (Do it yourself)

Chúng tôi đã đề cập đến các công cụ xây dựng trang web và các gói đi kèm của chúng. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, việc sử dụng các gói này để tự thiết kế một trang web có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền mặt.

Chúng thường không yêu cầu bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào và sử dụng các tính năng kéo và thả để thuận tiện cho bạn. Ban đầu có thể bạn sẽ thấy choáng ngợp, nhưng chỉ với vài phút trong chương trình DIY, hầu hết mọi người đều có thể xây dựng trang web đầu tiên theo ý thích của mình.

Các chương trình này có thể miễn phí hoặc không tốn kém để sử dụng các tính năng cơ bản. Nhưng để truy cập các tính năng cao cấp như chủ đề độc đáo, bạn sẽ phải trả phí đăng ký cao hơn. Chi phí khác nhau tùy thuộc vào nền tảng bạn đăng ký và gói bạn chọn và chúng có thể chạy trong khoảng từ 100 đến 500 đô la một năm, nhưng trung bình nhất là khoảng 200 đô la một năm.

Theo nguyên tắc thông thường, việc tùy chỉnh cho các trang web xây dựng trang web bị hạn chế so với WordPress hoặc xây dựng trang web của bạn từ đầu. Nếu bạn muốn khai thác tính thẩm mỹ thiết kế độc đáo đó, bạn sẽ cần một nhà thiết kế đồ họa quen thuộc với mã HTML.

Hầu hết các nhà thiết kế đồ họa sẽ tính cho bạn một khoản phí cố định hoặc theo giờ. Dự kiến sẽ trả từ 30 đô la đến 100 đô la một giờ để có được một người cũng thành thạo mã hóa cần thiết cho trang web của bạn.

Nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp

4. Nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp

Bạn có thể quyết định rằng việc tự mình xây dựng trang web không phải là tách trà của bạn. Điều đó tốt miễn là bạn biết rằng bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn để xây dựng trang web. Việc thuê một nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp có thể trút bỏ gánh nặng lớn trên vai bạn và cung cấp cho bạn một trang web độc đáo và đẹp mắt.

Nhà thiết kế có thể tính phí theo giờ hoặc mức giá cố định cho dự án được phân bổ. Nhưng bạn sẽ muốn ai đó có danh mục đầu tư mạnh mẽ, vì sẽ có ít lần hoàn nguyên thiết kế hơn và bạn có nhiều khả năng nhận được những gì bạn đã hình dung cho trang web của mình.

Khi làm việc với một nhà thiết kế, bạn nên cho họ thấy các loại trang web mà bạn thích tương tự như của bạn. Điều này cung cấp cho nhà thiết kế một điểm khởi đầu. Ngoài ra, hãy xem qua các cách phối màu để đảm bảo trang web phù hợp với thương hiệu của bạn và những gì bạn muốn hiển thị cho độc giả của mình.

Chi phí có thể rất khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm và nhu cầu của dự án, nhưng không có gì lạ khi nhận được báo giá từ 30 đô la đến 100 đô la trở lên cho một giờ.

5. SSL

Nhiều doanh nghiệp nhỏ không nhận ra tầm quan trọng của việc đăng ký nhà cung cấp dịch vụ lớp cổng bảo mật (SSL). Chứng chỉ SSL là chứng thực kỹ thuật số về danh tính trang web của bạn và cho phép kết nối được mã hóa vì mục đích bảo mật. Nó cũng bắt buộc phải chấp nhận thanh toán trực tuyến, vì vậy bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào cũng sẽ cần SSL.

Chứng nhận SSL có nghĩa là khách truy cập của bạn được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng không mong muốn. Một số trình duyệt sẽ chuyển hướng người dùng khỏi các trang web không có chứng nhận SSL với thông báo “Trang web này có thể không an toàn”. Đối với hầu hết khách truy cập, điều này đủ để ngăn họ nhấp vào trang web. Chứng chỉ này thay đổi trang web của bạn từ HTTP thành tiền tố HTTPS trong miền web, cho các trình duyệt web thấy rằng bạn đã đầu tư vào bảo mật cho trang web.

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể nhận chứng chỉ SSL miễn phí thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn mua chứng chỉ SSL từ nhà cung cấp bên thứ ba.

SSL cũng giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và luồng dữ liệu đến và từ trang web. Lệ phí cho SSL thay đổi từ miễn phí đến khoảng $249 một năm. Một số công cụ xây dựng trang web bao gồm chứng chỉ này mà không tính thêm phí, vì vậy hãy coi đó là một đặc quyền có giá trị nếu bạn thấy nó được cung cấp. Dù bằng cách nào, bạn sẽ muốn trang web của mình có chứng chỉ SSL để có được sự tin tưởng của người đọc từ khắp nơi trên web.

Xem thêm các chi phí bổ sung cho trang web

Như với mọi thứ trong cuộc sống, luôn có những điều bổ sung cần xem xét trước khi nhấn tải lên ở mặt sau của trang web của bạn. Dưới đây là một số phổ biến nhất.

1. Tiện ích bổ sung và plugin

Cho dù bạn đã đăng ký một trang web xây dựng trang web, sử dụng WordPress hay đang muốn tham gia vào thương mại điện tử, bạn có thể sẽ cần các tiện ích bổ sung được gọi là plugin. Các plugin này có thể kích hoạt các tính năng như lời chứng thực trên trang, biểu mẫu liên hệ và đăng ký bản tin, chỉ để nêu tên một số.

Có rất nhiều phiên bản miễn phí cũng như plugin trả phí. Vào cuối ngày, bạn sẽ quyết định những tính năng nào đáng để chi tiền. Tùy thuộc vào chức năng mới mà bạn muốn, chức năng này có thể miễn phí hoặc trả phí đăng ký hàng năm trên 100 USD mỗi năm.

Sử dụng plugin một cách tiết kiệm. Bạn càng thêm nhiều plugin vào trang web của mình thì trang web càng cần xử lý thông tin nhiều hơn trước khi tải. Điều này có thể làm chậm tốc độ xuống. Điều đó không tốt cho trải nghiệm người dùng hoặc SEO.

Chỉ thêm các plugin mà bạn cảm thấy sẽ nâng cao trải nghiệm của khách truy cập khi truy cập trang web. Thường xuyên cập nhật plugin để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn và tốc độ mới nhất. Xóa mọi plugin mà bạn không còn sử dụng nữa.

2. Thuê một quản trị viên web

Nếu dự định triển khai một trang web lớn, bạn có thể cần xem xét việc thuê một quản trị viên trang web hoặc người quản lý nội dung. Cá nhân này sẽ quản lý và duy trì trang web, cũng như quản lý và cập nhật nội dung trang web.

Chi phí để thuê quản trị viên web hoặc người quản lý nội dung thay đổi tùy theo vai trò nào phù hợp nhất với nhu cầu của tổ chức bạn, cho dù bạn muốn thuê một cá nhân toàn thời gian, bán thời gian hay trên cơ sở hợp đồng. Trong một số trường hợp, nó có thể bao gồm một vài giờ mỗi tháng hoặc đối với một vị trí toàn thời gian, nó có thể lên tới 6.500 đô la mỗi tháng.

3. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Trang web của bạn cần được xếp hạng tốt trên Google. Thật không may, điều này không xảy ra một cách tình cờ. Nó mất công việc.

Nếu bạn đang tìm cách xếp hạng trang web của mình trên trang đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), bạn có thể cần phải thuê một chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Điều này có thể có giá từ 250 đến 6.000 đô la mỗi tháng. Nó phụ thuộc vào khối lượng công việc bạn cần chúng thực hiện trên nội dung và trang web. Bạn càng cần tối ưu hóa nhiều trang thì chi phí thuê chuyên gia SEO càng cao.

Cá nhân này sẽ hỗ trợ đề xuất nội dung và những từ khóa bạn muốn xếp hạng và cung cấp các báo cáo hàng tháng về cách thức hoạt động của chiến lược. Nếu bạn đang sử dụng WordPress để lưu trữ nội dung của mình, bạn sẽ linh hoạt hơn rất nhiều, ngoài ra, các trang web WordPress thường xếp hạng tốt hơn trên Google.

Một lợi ích khác của việc thuê chuyên gia SEO là họ sẽ thông báo cho bạn biết liệu có bất kỳ trang nào trên trang web của bạn đang gặp sự cố chẳng hạn như mã 404 (“Không tìm thấy trang”). Lỗi không tốt cho trải nghiệm của người dùng và do đó có thể gây hại cho thứ hạng SEO của bạn nếu không được giải quyết đúng cách.
Tìm hiểu thêm Dịch vụ thiết kế web đáp ứng di động chuyên nghiệp

4. Hình ảnh và Thiết kế

Một chi phí khác liên quan đến việc tạo một trang web là tác phẩm nghệ thuật. Cho dù đó là hình ảnh công ty, ảnh chụp sản phẩm hay ảnh chụp phong cách sống của công ty bạn, những tài sản này có thể tăng lên nhanh chóng. Mặc dù bạn có thể truy cập miễn phí vào các hình ảnh miễn phí bản quyền từ các trang web lưu trữ hình ảnh như Pexels hoặc Pixabay, nhưng chúng sẽ không tách biệt doanh nghiệp của bạn khỏi đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, hình ảnh miễn phí bản quyền rẻ hơn so với việc chụp ảnh. Hình ảnh miễn phí bản quyền có thể dao động từ miễn phí đến 100 đô la, trong khi chụp ảnh sản phẩm có thể tốn từ 25 đô la đến 500 đô la một giờ để nhiếp ảnh gia chụp được những hình ảnh độc đáo cho trang web của bạn.

Nếu có thể, bạn nên dành thời gian thuê một nhiếp ảnh gia để chụp ảnh sản phẩm của mình, thuê một nhà thiết kế đồ họa hoặc đăng ký một thư viện chứng khoán phong phú như Shutterstock. Theo nguyên tắc chung, hãy đảm bảo rằng các chuyên gia bạn thuê để hỗ trợ bạn với trang web của bạn biết họ đang làm gì. Một sai lầm đơn giản có thể đóng cửa trang web của bạn và do đó, làm bạn mất doanh thu.

Chi phí bổ sung cho trang web

5. Chi phí trang web theo ngành

Việc xây dựng trang web của bạn có thể tốn một số tiền khác nhau tùy thuộc vào ngành bạn đang kinh doanh. Một số ngành nhất định sẽ yêu cầu tích hợp một số yếu tố nhất định và điều này có thể làm tăng thêm chi phí cuối cùng khi bàn giao các yếu tố thiết kế. Tất nhiên, tổng số trang cũng ảnh hưởng đến chi phí và công việc phải thực hiện để đưa trang web vào hoạt động.

Hãy nhớ rằng các chi phí này đang bàn giao hoàn toàn trang web cho một bên khác để thiết kế, mã hóa và duy trì. Nhiều chủ sở hữu trang web sẽ bắt đầu với ngân sách tự đầu tư và giữ càng nhiều thứ nội bộ càng tốt. Khi công việc kinh doanh phát triển, họ sẽ nâng cấp và giao một số quyền quản lý cho một bên khác duy trì. Bạn nên tiết kiệm tiền khi bạn mới và đang phát triển và đầu tư vào nhiều yếu tố hơn khi bạn có nhiều doanh thu hơn.

Hầu hết các trang web sẽ thuộc danh mục đầu tiên của Trang web Doanh nghiệp Nhỏ. Đây là một trang web thông tin có một số thông tin về công ty, nhiệm vụ, lịch sử và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Nó có thể có một giỏ mua hàng hoặc biểu mẫu phản hồi để điền vào để giúp khách truy cập dễ dàng mua hoặc nhận thêm thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.

Các trang web của công ty chuyên sâu hơn và có thể có các nghiên cứu mà họ trích dẫn hoặc nghiên cứu độc lập được thêm vào các trang. Bởi vì có nhiều trang liên quan hơn, chi phí tăng lên.

Các trang web thương mại điện tử là một trang web phổ biến khác. Nhiều chủ sở hữu trang web có ngân sách tiết kiệm sẽ sử dụng dịch vụ đăng ký như Shopify với giá 29 đô la mỗi tháng để bắt đầu. Khi phát triển doanh nghiệp của mình, họ có thể tìm kiếm các giải pháp tùy chỉnh giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Trang web đắt nhất là một ứng dụng. Điều này liên quan đến rất nhiều mã hóa để làm cho mọi thứ xảy ra. Bạn có thể phát triển hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của riêng mình để quản lý nội dung và nhà cung cấp nội dung trên nền tảng. Một giải pháp tùy chỉnh sẽ có giá cao hơn so với việc mua một mẫu và tích hợp nó.

Tóm lại

Tùy thuộc vào phạm vi của dự án, cho dù bạn có yêu cầu cập nhật và cần chức năng độc đáo hay không, chi phí của một trang web có thể rất khác nhau. Nếu bạn sẵn sàng đầu tư thời gian để học các kỹ năng mới, thì việc này sẽ được thực hiện với chi phí rẻ và khá dễ dàng với trình tạo trang web tất cả trong một.

Nhưng nếu bạn muốn hỗ trợ chuyên nghiệp hoặc nhiều chức năng bổ sung, chi phí có thể tăng lên nhanh chóng. Nhiều chủ sở hữu trang web mới sẽ cố gắng giữ mọi thứ trong nhà càng nhiều càng tốt cho đến khi họ có doanh thu để thanh toán cho một bên khác để nâng cấp và bảo trì.

Các câu hỏi thường gặp về chi phí thiết kế web

1. Tôi nên trả bao nhiêu cho một trang web?

Bạn có thể tạo miễn phí một trang web cho một dự án cá nhân, nếu bạn không quan tâm đến tên miền phụ và hiển thị quảng cáo. Để tạo một trang web doanh nghiệp nhỏ, bạn nên trả khoảng 200 đến 300 đô la làm khoản đầu tư ban đầu và việc duy trì có thể sẽ dao động từ 5 đô la đến 50 đô la mỗi tháng, tùy thuộc vào việc bạn có cửa hàng trực tuyến hay không.

2. Sự khác biệt giữa thiết kế và phát triển web là gì?

Thiết kế web tập trung vào cách trang web sẽ trông và cảm nhận đối với các trình duyệt. Điều này có nghĩa là họ cần có khả năng tạo ra tác phẩm dễ hiểu, bắt mắt và độc đáo. Phát triển web liên quan đến việc triển khai các thiết kế này trên phần phụ trợ của trang web và quản lý cấu trúc của trang web. Nếu bạn tuyển dụng một nhà thiết kế có kinh nghiệm, hai vai trò này có thể được đảm nhận bởi cùng một ứng viên.

3. Trang web của tôi có nên đáp ứng không?

Trong một thế giới ngày càng sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm trên web, điều quan trọng là phải đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Nó cũng giúp tăng xếp hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm như Google, đây có thể là một cơ hội to lớn để xây dựng nhận thức về thương hiệu và bán hàng trực tuyến miễn phí.

4. Wireframe là gì?

Trước khi bất kỳ thiết kế nào có thể xảy ra, cách tốt nhất là xem lại thiết kế wireframe cho trang web của bạn. Wireframe cung cấp cho bạn ý tưởng về giao diện của các trang, bao nhiêu phần tử không gian sẽ chiếm và điều hướng nào sẽ được thực hiện. Đó là một cách rất cơ bản để cho thấy sản phẩm cuối cùng sẽ trông như thế nào trước khi bắt đầu công việc chuyên sâu.

5. Hình ảnh băng chuyền và anh hùng là gì?

Khi đề cập đến băng chuyền, các nhà thiết kế web đang nói về một trình chiếu trên trang đích của trang web của bạn. Băng chuyền giúp giảm sự lộn xộn trên trang và cho phép bạn hiển thị nhiều thông báo về các ưu đãi khác nhau. Đối với một hình ảnh anh hùng, đây là một hình ảnh lớn được đặt ở đầu trang, thường kéo dài chiều rộng của trang.

6. Trải nghiệm người dùng là gì?

UX, hay trải nghiệm người dùng, là quá trình mà nhà thiết kế tập trung vào việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Nếu được thực hiện chính xác, người dùng sẽ thấy việc điều hướng trang web dễ dàng, thú vị và phù hợp với họ. Việc đảm bảo UX của trang web của bạn là hàng đầu sẽ khuyến khích người dùng khám phá thêm về nó.
© 2007 - 2024 https://vietseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber