Hướng dẫn chiến lược xây dựng trang web cho doanh nghiệp


Doanh nghiệp nhỏ của bạn cần một trang web. Đây là cách để xây dựng một.
Không còn khả thi để điều hành một doanh nghiệp, thậm chí là một doanh nghiệp truyền thống, mà không có sự hiện diện của web. Người tiêu dùng chuyển sang internet cho mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm và giờ hoạt động.

Ngay cả khi chỉ một trang web đơn giản, được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn với chi phí thấp và dễ dàng.

Phần mềm thiết kế trang web đã phát triển để mọi người dễ dàng sử dụng. Bạn không cần phải biết mã hóa để phát triển một trang web hấp dẫn và đầy đủ chức năng. Bất kể bạn sử dụng chương trình nào, bạn chỉ cần tuân theo một số quy tắc và mẹo cơ bản để trang web của bạn có giao diện chuyên nghiệp, dễ tìm và hiển thị công ty của bạn dưới ánh sáng tốt nhất.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi để tạo một trang web kinh doanh thành công.

1. Xác định mục đích chính của trang web của bạn

Một trang web kinh doanh thường phục vụ như một không gian để cung cấp thông tin chung về công ty của bạn hoặc một nền tảng trực tiếp cho thương mại điện tử. Cho dù bạn tạo một trang web đơn giản giới thiệu đôi chút về công ty của mình hay một trang web thương mại điện tử phức tạp hơn.

Điều quan trọng nhất bạn phải làm là nói công ty của bạn làm gì – trên trang chủ bằng thuật ngữ đơn giản. Erin Pheil của công ty thiết kế trang web Followbright cảnh báo, đừng khiến khách hàng phải tìm hiểu xem công ty của bạn có thể làm những gì họ cần hay không.

Ghi chú của biên tập viên: Bạn đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế trang web phù hợp cho doanh nghiệp của mình? Điền vào bảng câu hỏi dưới đây để các đối tác nhà cung cấp của chúng tôi liên hệ với bạn về nhu cầu của bạn.

Gabriel Shaoolian, Giám đốc điều hành của công ty thiết kế trang web và tiếp thị kỹ thuật số Blue Fountain Media cho biết thêm: “Hãy nghĩ về trải nghiệm người dùng cụ thể của bạn và hành trình mà người dùng sẽ trải qua khi họ điều hướng trang web của bạn.

“Cho dù mục tiêu cơ bản của trang web của bạn là gì hay trọng tâm có thể là gì, người dùng sẽ có thể dễ dàng đạt được mục tiêu đó và bản thân mục tiêu đó phải được củng cố khi người dùng điều hướng trên trang web của bạn.”

Nếu bạn không có kế hoạch chấp nhận thanh toán (như Apple Pay) thông qua trang web của mình, thì bạn sẽ không phải làm nhiều việc để thiết lập trang web đó. Nếu bạn là nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ và muốn cung cấp cho khách hàng tùy chọn thanh toán trực tuyến, bạn sẽ cần sử dụng dịch vụ bên ngoài để nhận thanh toán của mình, dịch vụ này chúng ta sẽ thảo luận sau trong bài viết này.

2. Chọn tên miền

Tên miền của bạn là một trong những tính năng quan trọng nhất của trang web của bạn. Đó là URL bạn sẽ chia sẻ với các khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình, đồng thời quảng cáo trên mạng xã hội. Do đó, bạn muốn nó có tính mô tả, dễ nhớ và dễ nhập. Cố gắng giữ cho nó ngắn gọn và tránh viết tắt, từ viết tắt và số, nếu có thể, để tránh nhầm lẫn cho khách hàng.

Bạn cũng cần quyết định tên miền cấp cao nhất hoặc TLD của mình. Đây là hậu tố ở cuối tên miền của bạn, chẳng hạn như .com, .net hoặc .biz. Tuy nhiên, tên TLD phi truyền thống đã phát triển trong những năm gần đây. Các TLD này có thể dựa trên vị trí, chẳng hạn như .nyc hoặc loại hình kinh doanh, như .marketing, .agency hoặc .law. Mặc dù những điều này có thể mang tính mô tả, nhưng .com vẫn là mục tiêu chính. Đọc bài viết của chúng tôi về cách chọn TLD phi truyền thống để biết thêm thông tin.

Khi bạn đã chọn tên miền của mình, bạn sẽ cần xác nhận tính khả dụng của nó và mua nó thông qua công ty đăng ký tên miền. Đây là một số công ty đăng ký tên miền phổ biến:
Khi bạn chọn tên miền mới của mình, hãy kiểm tra bản quyền để đảm bảo rằng bạn không vi phạm tên được bảo vệ của bất kỳ ai khác. Nếu URL ưa thích của bạn đã được sử dụng, bạn có thể gọi cho công ty sử dụng URL đó và yêu cầu mua nó từ họ hoặc sử dụng dịch vụ mua miền từ một công ty như GoDaddy, dịch vụ này sẽ liên hệ với chủ sở hữu tên miền mong muốn của bạn. Dịch vụ này có giá khoảng 70 đô la cho mỗi tên miền.

Mẹo

Tên miền của bạn là cách người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn, vì vậy hãy chọn một tên liên quan đến doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn.
Tìm hiểu sâu hơn về Báo giá tên miền website

3. Chọn máy chủ web

Chọn máy chủ web

Mỗi trang web đều cần một máy chủ lưu trữ – một máy chủ lưu trữ tất cả dữ liệu của nó để mọi người có thể truy cập mọi lúc. Lưu trữ trang web của riêng bạn có thể là một khoản chi phí quá lớn đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn, vì vậy bạn sẽ cần chọn một máy chủ lưu trữ bên ngoài.

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, bạn có thể chọn từ hai tuyến đường khác nhau. Máy chủ web được chia sẻ, tùy chọn ít tốn kém hơn, có nghĩa là bạn sẽ chia sẻ máy chủ với các trang web khác. Chi phí lưu trữ chuyên dụng cao hơn đáng kể.

Nhưng điều đó có nghĩa là bạn có máy chủ riêng của mình và sẽ không phải cạnh tranh với các trang web khác có thể làm giảm tốc độ của bạn. Một số nền tảng trình tạo web, chẳng hạn như Squarespace và Wix, bao gồm dịch vụ lưu trữ web trong các gói hàng tháng của họ.

Đây là một số tùy chọn cho dịch vụ lưu trữ web: Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn lưu trữ trang web miễn phí, điều quan trọng cần nhớ là lưu trữ một trang web hoàn toàn không miễn phí đối với công ty lưu trữ. Do đó, họ có thể sử dụng các phương pháp khác, chẳng hạn như đặt quảng cáo biểu ngữ trên trang web của bạn, để bù đắp cho việc lưu trữ miễn phí.

4. Xây dựng các trang

Một trang web tốt không chỉ là một trang chủ tĩnh. Bạn sẽ muốn tạo nhiều trang dành riêng cho các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp mình, chẳng hạn như danh mục chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc phần blog để cập nhật công ty. Đối với trang web tổng thể của bạn, hãy đảm bảo rằng mỗi trang hỗ trợ mục tiêu chính của trang web, có mục đích rõ ràng và bao gồm lời kêu gọi hành động (ví dụ: “tìm hiểu thêm”, “đăng ký”, “liên hệ với chúng tôi” hoặc “mua cái này”).

Trang liên hệ, là liên kết trực tiếp của khách hàng với bạn, là một trong những phần quan trọng nhất của trang web, vì vậy hãy bao gồm càng nhiều thông tin càng tốt (số điện thoại, địa chỉ email và vị trí thực của doanh nghiệp, nếu bạn có). Bạn cũng nên đưa thông tin về nhóm sáng lập hoặc nhân viên vào trang “giới thiệu” để khách hàng có thể đặt tên và khuôn mặt thật cho thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có biểu trưng, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa hoặc tự tạo biểu trưng để sử dụng trên trang web, danh thiếp và hồ sơ mạng xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn xác định công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng trên web.

Justin Zalewski, giám đốc thiết kế sản phẩm tại công ty tư vấn đổi mới Studio Science, đã đưa ra một số mẹo cơ bản để giúp bạn tạo các trang hiệu quả, giàu nội dung cho trang web của mình:
Pheil nói thêm rằng hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm giúp tăng doanh số bán hàng, vì vậy hãy đầu tư vào những bức ảnh đẹp về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán.

Mẹo

Xây dựng các trang web giàu thông tin và hấp dẫn mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng. Đặt CTA một cách chiến lược để khuyến khích người dùng tham gia vào các hành vi cụ thể.

5. Thiết lập hệ thống thanh toán của bạn (nếu có)

Mặc dù bước này sẽ không áp dụng cho tất cả các trang web kinh doanh, nhưng các công ty muốn cung cấp tùy chọn thanh toán trực tuyến cho khách hàng sẽ cần tích hợp hệ thống thanh toán điện tử với trang web của họ. Cách dễ nhất để làm điều này là thông qua phần mềm thương mại điện tử hoặc sử dụng một trong những giải pháp xử lý thẻ tín dụng tốt nhất.

Nhiều máy chủ web cung cấp giỏ hàng nội bộ hoặc tích hợp với các chương trình thương mại điện tử. Thực hiện một số nghiên cứu để đảm bảo bạn có được giải pháp dễ làm việc và đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của bạn hiện tại và trong tương lai.

Bạn có biết không?

Các doanh nghiệp thương mại điện tử cần cung cấp quy trình xử lý thanh toán trên trang web của họ, cho dù thông qua phần mềm thương mại điện tử hay bộ xử lý của bên thứ ba.

6. Kiểm tra và xuất bản trang web của bạn

Trước khi thông báo rằng trang web của bạn đang hoạt động trên web, hãy đảm bảo rằng nó hoạt động trên tất cả các trình duyệt chính, như Internet Explorer, Microsoft Edge, Firefox, Safari và Chrome.

Nhấp qua từng trang và tính năng trên mọi trình duyệt để đảm bảo hình ảnh hiển thị, liên kết chính xác và định dạng trông mượt mà. Điều này sẽ mất một chút thời gian, nhưng nỗ lực bạn bỏ ra bây giờ sẽ giúp bạn tránh được những lời phàn nàn trong tương lai từ những khách truy cập không thể truy cập một số tính năng nhất định.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn hiển thị chính xác trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Không nên bỏ qua bước này vì Google và các công cụ tìm kiếm khác đã chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, ưu tiên hiệu suất của phiên bản di động của trang web của bạn khi xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.


Một tính năng quan trọng khác để kết hợp ngay từ đầu là một chương trình phân tích. Shaoolian cho biết bằng cách thiết lập điều này trước khi trang web hoạt động, bạn có thể giải quyết mọi vấn đề và phối hợp thiết lập phù hợp. Sau khi trang web hoạt động, bạn có thể theo dõi hiệu suất của trang và xác định lý do tại sao một trang nhất định thành công hoặc không thành công dựa trên phân tích của bạn.

Shaoolian cho biết: “Bạn có thể xem chiến dịch tiếp thị nào của mình đang hiển thị nhiều chuyển đổi nhất và kiểm tra bất kỳ số liệu nào như thành phố, trình duyệt, v.v. để làm sáng tỏ cách khán giả tương tác với trang web của bạn”. “Nếu bạn… triển khai điều này [sau khi] trang web hoạt động, bạn sẽ bỏ lỡ dữ liệu có giá trị và không có cách nào để biết yếu tố nào trên trang web của mình thành công hay không thành công ngay từ đầu.”

7. Tiếp thị trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn hoặc Pinterest là cách tốt nhất để tăng khả năng tiếp cận đối tượng của bạn và cảnh báo khách hàng về những gì đang xảy ra với công ty của bạn. Bất cứ khi nào bạn cập nhật trang web của mình, hãy đăng về nó trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn, nhưng hãy cân bằng điều đó với sự tham gia thực sự, không mang tính quảng cáo.

Cũng bao gồm các liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn trên trang web của bạn. Những nơi phổ biến nhất để thực hiện việc này là chân trang hoặc thanh phụ trợ (menu bổ sung ở trên cùng bên phải thường chứa các liên kết đăng nhập hoặc liên hệ).

8. Đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm lớn sẽ giúp hướng các khách hàng tiềm năng đến trang của bạn, cũng như triển khai một chiến lược SEO mạnh mẽ trên trang web của bạn. Shaoolian nói rằng việc xác định thẻ tiêu đề, mô tả meta và Mã định danh tài nguyên thống nhất (URI) có liên quan đến công ty của bạn và các khía cạnh trong ngành của bạn có thể tăng thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cố gắng tiếp thị.

Ông nói: “Việc xây dựng các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn ngay từ những giai đoạn đầu tiên của trang web và tập trung mạnh vào SEO từ khi ra mắt trang web sẽ giúp bạn tạo ra lưu lượng truy cập sớm.

Khi bạn xây dựng trang web kinh doanh của mình, những chiến thuật SEO tại chỗ quan trọng này có thể giúp bạn cải thiện khả năng thăng hạng. (Ngoài ra còn có các chiến thuật SEO ngoài trang web mà bạn có thể theo đuổi).

9. Duy trì trang web

Duy trì trang web của bạn

Giữ liên quan là rất quan trọng, vì vậy hãy cập nhật trang web của bạn thường xuyên bằng các bài đăng trên blog về các sự kiện hiện tại trong ngành, sản phẩm và ưu đãi mới cũng như tin tức của công ty để thu hút khách truy cập quay lại trang web.

Bạn cũng nên kiểm tra ít nhất hàng tháng để đảm bảo phần mềm của bạn và tất cả các tiện ích bổ sung đều được cập nhật. Pheil nói rằng nếu phần mềm của bạn không cập nhật, nó có nguy cơ bị tấn công, ngay cả khi bảo mật của máy chủ trang web của bạn mạnh. Nếu bạn không có thời gian để tự mình làm việc này, hãy giao nhiệm vụ cho một nhân viên đáng tin cậy hoặc một người quản lý trang web tự do.

Bắt đầu một trang web cho doanh nghiệp của bạn là một khoản đầu tư chi phí thấp có thể giúp bạn thiết lập uy tín và tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn hơn bao giờ hết thông qua các kỹ thuật tiếp thị truyền thống. Nếu bạn luôn cập nhật trang web của mình với nội dung mới, hiện tại và nhanh chóng giải quyết các vấn đề kỹ thuật, thì bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc “không tồn tại” đối với khách hàng hiện tại và tương lai của mình.

Rút kinh nghiệm

Luôn cập nhật trang web của bạn với nội dung mới và thông tin kịp thời để đảm bảo trang web luôn chuyên nghiệp và được người xem quan tâm hàng đầu.

Câu hỏi thường gặp về trang web doanh nghiệp

Tại Việt Nam, một trang web kinh doanh có giá bao nhiêu?

Theo nghiên cứu của Mark Brinker, chi phí trung bình của một trang web doanh nghiệp nhỏ dao động từ 4.000 đến 10.000 USD. Lý do cho một phạm vi rộng như vậy liên quan đến loại hình kinh doanh liên quan và khối lượng công việc mà chủ doanh nghiệp sẵn sàng làm. Sự khác biệt giữa việc tự chụp ảnh và thuê một nhiếp ảnh gia có thể là vài trăm đô la. Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với việc viết quảng cáo chuyên nghiệp cho nội dung web, v.v.

Mất bao lâu để tạo một trang web kinh doanh?

Việc tạo trang web có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tháng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm mức trung bình, chúng ta có thể chuyển sang Dreamhost, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web hàng đầu cho các doanh nghiệp nhỏ và họ cho biết quy trình tạo trang web điển hình kéo dài từ hai đến bốn tháng.

Bạn nên bao gồm những gì trên trang web của bạn?

Mọi doanh nghiệp nên bao gồm thông tin thích hợp như bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể liên lạc như thế nào? Trang web của bạn cũng nên bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán, cùng với một cách dễ dàng để khách hàng mua hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp có thể muốn bao gồm các tuyên bố sứ mệnh, đánh giá, lời chứng thực và một blog được cập nhật thường xuyên cung cấp thông tin có giá trị về công ty và ngành.
© 2007 - 2024 https://vietseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber